Doanh nghiệp với chữ tín

“Một lần bất tín- vạn lần bất tin”, là bài học đầu tiên khi bước vào thương trường. Đó cũng là yêu cầu đặc biệt quan trọng trong quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế đã được tổng kết trong Bộ Quy tắc quản trị doanh nghiệp của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB)…
Bất cứ doanh nghiệp nào muốn kinh doanh bền vững trong nền kinh tế thị trường, cũng phải luôn coi trọng Chữ Tín, tức là giữ uy tín cho thương hiệu của mình. Nó không chỉ biểu hiện cho triết lý kinh doanh bền vững mà sâu sa hơn đó còn là nhân cách của nhà quản trị doanh nghiệp.


Tôn vinh Chữ Tín, Chữ Tâm của doanh nghiệp và doanh nhân, ngày 13/1/2014, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội Các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu” Kết nối Các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam – vì một nền quản trị tốt hơn” và trao kỷ niệm chương “Doanh nghiệp đạt chữ Tín”, “Doanh nhân đạt chữ Tâm” cho các doanh nghiệp, doanh nhân được khách hàng bình chọn khi kết thúc năm 2013.
Tham dự buổi giao lưu có GS-TS Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị – Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; TS Hàn Mạnh Tiến – Chủ tịch Hội Các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam và nhiều đại biểu đại diện cho các Bộ, cơ quan quản lý Nhà nước của Trung ương, Hà Nội và một số địa phương khác. Đặc biệt, buổi giao lưu đã đón gần 500 doanh nghiệp đại diện cho Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về tham dự.
Tại buổi giao lưu, GS- TS Nguyễn Thiện Nhân và TS Hàn Mạnh Tiến đã trao tặng Kỷ niệm chương “Chữ Tín cho doanh nghiệp”, “Chữ Tâm cho doanh nhân” cho hơn 200 doanh nghiệp, doanh nhân đã được bình chọn.
Công ty CP Những Trang Vàng Việt Nam (VNYP) là một trong những doanh nghiệp được trao tặng “Chữ Tín” trong kinh doanh. Chia sẻ với chúng tôi, Bà Phan Minh Vượng cho biết: “Tạo dựng chữ tín cho doang nghiệp không phải là việc một sớm một chiều. Để thương hiệu “Những trang vàng” có được uy tín trên thị trường suốt hai chục năm qua là thành quả của sự cố gắng không ngừng của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ nhân viên VNYP trong nhièu năm. Tạo được uy tín với khách hàng đã khó giữ được sự tin tưởng đó lâu bền lại rất cần đến chữ Tâm của người làm kinh doanh. Chúng tôi đã đang và sẽ luôn cam kết giữ Chữ Tín cũng như tin tưởng rằng Chữ Tín sẽ mang lại nhiều cơ hội cho VNYP”.
Thực tế, trong thời khắc khó khăn hiện nay của doanh nghiệp, các cơ hội kinh doanh ít dần đi, các doanh nghiệp giải thể, phá sản ngày càng nhiều, để lựa chọn một đối tác, bạn hàng, ngoài năng lực hiện có người ta còn cần có sự tin tưởng. Bởi vậy, trong khủng hoảng kinh tế, Chữ Tín càng trở nên quý giá.

GD Star Rating
loading...
Doanh nghiệp với chữ tín, 5.0 out of 5 based on 1 rating

Bạn đã đọc chưa?

Trả lời

Email của bạn sẽ không bị công bố công khai.Các trường bắt buộc phải nhập được đánh dấu *

*