Hội nghị triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2014

Hà Nội, ngày 15/7/2014 – Sau 5 năm thực hiện, Tháng Khuyến mại đã trở thành hoạt động thường niên của Thủ đô Hà Nội. Là một sân chơi bình đẳng cho doanh nghiệp, Chương trình Tháng Khuyến mại đã hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng Công nghiệp – Thương mại, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

6
1. Kết quả thực hiện của Tháng Khuyến Mại Hà Nội năm 2013:

  • Tháng khuyến mại HN 2013 (TKM) đã thu hút được 1.032 điểm bán hàng của 300 doanh nghiệp tham gia, tăng 10% so với năm 2012. Ban tổ chức TKM đã hợp tác với Tổng cục Du lịch thu hút 10 doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình và quảng bá TKM Hà Nội tới 1.000 đại biểu quốc tế tham gia Đại hội Quảng cáo Châu Á 2013 tổ chức tại Hà Nội trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại. TKM Hà Nội 2013 có 22 điểm Vàng khuyến mại trong đó ngành điện máy (6 điểm) và siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại (16 điểm). 22 Điểm Vàng khuyến mại của các Siêu thị, Trung tâm TM: Hệ thống Siêu thị điện máy HC, Siêu thị điện máy PICO, Trung tâm thương mại Savico, Siêu thị BigC, Siêu thị Mê linh plaza, Siêu thị Sài gòn coopmart, Chuỗi siêu thị Hapro, Siêu thị Hiway, Ocean group, Trung tâm TM Parkson, Thế giới di động.
  • Có 3.584 người tham gia chương trình tìm hiểu TKM năm 2013, tăng 56% so với năm 2012. Có 1 giải nhất trị giá 5.000.000 đồng, 1 giải nhì trị giá 3.000.000 đồng, 1 giải ba trị giá 2.000.000 đồng, 300 giải khuyến khích trị giá 100.000 đồng/giải.
  • 02 tuần khuyến mại trực tuyến qua website hangvietchinhhang.vn từ 1-15/11/2013: 45.679 lượt truy cập trên website hangvietchinhhang.vn; trong đó Hà Nội chiếm 65%; TP.HCM chiếm 26%; Đà Nẵng: 7%.
  • Chương trình từ thiện tại Trung tâm trẻ em khuyết tật ngày 28/11/2013: BTC đã vận động được 2 đơn vị tham gia là Công ty TNHH MTV Giày Thượng Đình tặng hơn 200 đôi giầy; Tổng công ty thương mại Hà Nội Hapro tặng thực phẩm.
  • 148 gian hàng tại hội chợ vàng khuyến mại – Trung tâm triển lãm VN, Giảng Võ, HN từ ngày 29/11 đến 03/12/2013. Hội chợ đạt trung bình 10.000 lượt khách/ngày, được đánh giá là Hội chợ đông nhất năm. Doanh thu ước tính của Hội chợ đạt trên 10 tỷ đồng.
  • Năm 2013, để hưởng ứng TKM HN, tháng 9/2013 Sở Công Thương đã tổ chức chương trình Sinh viên với khuyến mại giảng đường dành cho các đối tượng là sinh viên. Chương trình được tổ chức tại trường Đại học Kinh tế quốc dân gồm các sự kiện: Lễ khai mạc chương trình ngày 6/9, Phiên chợ sinh viên 5 ngày tiếp theo, và hơn 100 điểm khuyến mại giảm giá hấp dẫn cho sinh viên đến mua hàng. Các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác học tập.
  • Kết quả trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2013, các Đội QLTT đã kiểm tra xử lý 07 vụ, với số tiền xử phạt vi phạm hành chính 72.500.000 đồng đối với các hành vi vi phạm của doanh nghiệp, cụ thể là tổ chức khuyến mại cho hàng hóa hạn chế kinh doanh, khuyến mại giảm giá, tặng quà không thông báo đến Sở Công Thương theo quy định của pháp luật. Giải quyết 2 đơn vị nhái điểm Vàng và vi phạm bản quyền sở hữu logo Điểm Vàng khuyến mại: Siêu thị điện máy Media Mart: sử dụng thông tin “7 ngày vàng tháng khuyến mại Hà Nội” trong mẫu quảng cáo trên trang web của siêu thị. Siêu thị BEN computer sử dụng dấu hiệu điểm vàng trong mẫu quảng cáo banner trên báo điện tử vnexpress; gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

2. Triển khai kế hoạch Tháng Khuyến Mại Hà Nội 2014:

1
Thực hiện kế hoạch số 53/KH-UBND ngày 11/3/2014 của UBND TP.Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức Tháng Khuyến Mại Hà Nội 2014, giao cho Sở Công Thương tiếp tục triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2014 với mục đích TKM sẽ mang đến cho người tiêu dùng thủ đô, các vùng lân cận và du khách đến Hà Nội một mùa mua sắm hàng hóa chất lượng, giá tốt, và được hưởng nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn cũng như được đảm bảo quyền lợi tiêu dùng.
Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2014 dự kiến thu hút khoảng hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của 350 – 500 doanh nghiệp, đơn vị tham gia, bao gồm các ngành hàng chủ yếu như: Nhóm hàng thục phẩm – đồ uống – các mặt hàng thiết yếu; Nhóm hàng Thời trang – Dệt may – Giày dép; Nhóm hàng Điện, điện máy – điện tử – máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ; Ô tô xe máy; Nhóm dịch vụ chăm sóc sức khỏe – dịch vụ làm đẹp; Các dịch vụ khách sạn – nhà hàng – du lịch; Các sản phẩm tiêu dùng khác…
Tháng khuyến mại 2014 được khởi động bằng sự kiện Tuần khuyến mại dành cho đối tượng sinh viên, hướng sinh viên Việt Nam (một tầng lớp trí thức trẻ) đến với hàng Việt. Tuần khuyến mại sinh viên diễn ra từ ngày 12 đến 19/10 tại hơn 100 điểm bán hàng với mức giảm giá từ 15 đến 50%. Tham gia sự kiện này, sinh viên từ các trường cao đẳng, đại học sẽ có cơ hội mua sắm khuyến mại các vật dụng và trang bị học tập thiết yếu cho mùa học mới từ các doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp, đây là sự kiện xã hội ý nghĩa, trợ giúp sinh viên – người tiêu dùng trẻ tiếp cận được hàng hóa đảm bảo nguồn gốc, chất lượng.
Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 sẽ chính thức mở đầu Tháng Khuyến mại vào 20h30 ngày 31/10/2014 (thứ sáu), được truyền hình trực tiếp trên kênh Hà nội 1- Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội. Sự kiện đầu tiên của tháng là Chương trình Bán hàng khuyến mại trực tuyến thông qua website www.hangvietchinhhang.vn diễn ra từ ngày 01 đến ngày 15/11. Sự kiện mua sắm Ngày Vàng được tổ chức vào ngày 15 và 16/11 (thứ 7 và chủ nhật) tại 25 Điểm Vàng trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá hấp dẫn từ 20-50%; Để thu hút người tiêu dùng tham gia TKM, trong 2 ngày Vàng Khuyến mại, Ban tổ chức sẽ tổ chức Roadshow cổ động trên khắp các tuyến phố Hà nội. Đồng thời trong suốt tháng 11 (từ ngày 01 đến 30/11), người tiêu dùng có thể mua sắm Khuyến mại tại gần 1.000 Điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thủ đô với mức giảm giá từ 10-30%. Kết thúc chuỗi sự kiện mua sắm trong Tháng khuyến mại là Sự kiện Hội chợ Vàng khuyến mại từ ngày 28/11 đến ngày 02/12/2014 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (Triển lãm Giảng Võ) với 200 gian hàng tiêu dùng thiết yếu được giảm giá từ 10-50%.
Ban tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 sẽ tiếp tục hợp tác với Tổng cục du lịch để thúc đẩy hơn nữa số lượng doanh nghiệp du lịch khách sạn tham gia giảm giá cho khách du lịch vào Hà Nội mua sắm trong Tháng khuyến mại. Để khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tích cực tham gia nhằm giới thiệu và cung cấp đến người tiêu dùng nhiều mặt hàng phong phú, các loại sản phẩm đa dạng, hữu ích, đặc biệt là các sản phẩm do Việt Nam sản xuất, các doanh nghiệp sẽ được thành phố hỗ trợ từ 30-50% chi phí thuê gian hàng Hội chợ vàng khuyến mại khi các doanh nghiệp đăng ký trước ngày 30/9/2014.
Để chương trình Tháng khuyến mại đạt kết quả, Sở Công thương rất mong sự quan tâm chỉ đạo của UBND Tp.Hà Nội, các Sở Ban ngành có liên quan, UBND các Quận huyện thị xã và các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình tích cực hỗ trợ, đưa tin để các doanh nghiệp, khách du lịch, người tiêu dùng trong và ngoài nước biết, tham gia Tháng Khuyến mại, góp phần vào sự thành công của chương trình Tháng khuyến mại trong năm 2014 và các năm tiếp theo.
Phương tiện hỗ trợ thông tin:

Tổng đài 04.1081 hoặc truy cập vào website www.hangvietchinhhang.vn, ấn phẩm Tiêu dùng Việt phát hành ngày 5 hàng tháng tại các sạp báo, nhà sách trên toàn thành phố.

GD Star Rating
loading...

Bạn đã đọc chưa?

Trả lời

Email của bạn sẽ không bị công bố công khai.Các trường bắt buộc phải nhập được đánh dấu *

*