Khai mạc chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015 – ngày 12/03/2015

Hưởng ứng ngày Quyền vì người tiêu dùng thế giới (15/3), tối 12/3 Sở Công thương TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ Mít tinh và chính thức khai mạc chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015 tại Công ty TNHH Thương mại VHC – Hệ thống Siêu thị điện máy HC – 102 Thái Thịnh, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.

Một số hình ảnh đêm khai mạc chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015:

127Ông Phan Tiến Bình – P.Giám Đốc Sở công thương Hà Nội đọc diễn văn khai mạc

Ông Phan Tiến Bình tặng hoa cho các doanh nghiệp tài trợ

Ông Phan Tiến Bình tặng hoa cho các doanh nghiệp tài trợ

6Trong năm 2014, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã phát hiện 17.396 vụ kinh doanh hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tăng 24.2% so với năm 2013 và 59.056 vụ vi phạm gian lận thương mại, vi phạm an toàn thực phẩm, tăng 14,6% so với năm 2013. Bên cạnh những vụ việc lớn được khám phá, vẫn còn những vụ việc nhỏ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng. Đó thực sự là điều đáng báo động khi quyền lợi của người tiêu dùng vẫn bị xâm phạm hàng ngày.

Sau nhiều năm thực hiện công tác tuyên truyền và phổ biến, Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có tác động tích cực đến ý thức của người dân cũng như doanh nghiệp. Hơn 3000 người dân đã được biết về Luật bảo vệ người tiêu dùng thông qua các lớp tuyên truyền phổ biến Luật, các lớp tập huấn cho doanh nghiệp về Luật cũng được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua đó, người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp đã nâng cao ý thức của mình trong quá trình giao dịch hàng hóa. 80% các doanh nghiệp đã có ý thức tích cực giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng.

Tháng hành động vì quyền người tiêu dùng cũng đã thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia với nhiều điểm bán hàng vì người tiêu dùng, tối thiểu mỗi năm tăng 20%. Chương trình đã bước đầu đưa Luật tới gần với người tiêu dùng và dần đi vào cuộc sống, tác động đến ý thức và hành vi của cả các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong quá trình giao dịch hàng hóa.

Chương trình năm nay tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông và thông điệp qua các hoạt động như: phối hợp cùng đoàn thanh niên phát miễn phí Sổ tay hướng dẫn người tiêu dùng để tác động trực tiếp hơn nữa đến ý thức của người tiêu dùng tại các điểm công cộng trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng vào dúng ngày 15/3, kêu gọi người tiêu dùng hãy lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của chính mình; buổi tọa đàm trên Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội; banner trên các tuyến phố, … Từ khi bắt đầu triển khai chương trình, tổng đài 04.1081 đã nhận được hơn 2000 cuộc gọi hỏi về Luật bảo vệ người tiêu dùng cũng như phản ánh việc mua hàng tại các siêu thị,…

Chương trình Hành động vì quyền người tiêu dùng năm 2015 tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tham gia của rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau: kinh doanh, sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Tháng Hành động vì chương trình diễn ra từ 01/3 – 31/3/2015 đã thu hút 246 điểm bán hàng vì người tiêu dùng, tăng 20% so với năm ngoái, trong đó có 103 điểm của các doanh nghiệp sản xuất, tăng 32% so với năm 2014. Đặc biệt có những thương hiệu lớn đã đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm qua như: Công ty TNHH thương mại VHC – nhà tài trợ kim cương và hai đơn vị hỗ trợ kinh phí Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro), VNPT Hà Nội. Bên cạnh đó còn rất nhiều doanh nghiệp cũng tích cực tham gia chương trình như: Siêu thị BigC, Công ty Giày Thượng Đình, Siêu thị Sài Gòn Co.op Mart, Siêu thị Lan Chi, Siêu thị Hiền Lương,..

Người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp tham gia như:  giảm giá 50% nhiều sản phẩm của 5 ngành hàng: điện tử, điện lạnh, gia dụng, IT, mobile – giải trí số, Nhân đôi số điểm tích lũy cho khách hàng thân thiết, Chương trình Weekend Vàng vào ngày 14 & 15/3, Chương trình tờ rơi may mắn Lucky Flyer với giải thưởng giá trị cao,… Ngoài ra, các chương trình chăm sóc khách hàng cũng được các doanh nghiệp chú trọng, đặc biệt là các chế độ hậu mãi, bảo hành cho khách hàng.

Để biết địa chỉ các “Điểm bán hàng vì người tiêu dùng” cũng như các thông tin của chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng 2015”, có thể truy cập website www.hangvietchinhhang.vn, hoặc gọi điện tới tổng đài 04.1081. Tổng đài 04.1081 là Kênh thông tin và Hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do UBND thành phố chính thức lựa chọn. Tổng đài sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thông tin, địa chỉ chính xác, đồng thời hỗ trợ người tiêu dùng kết nối tới các doanh nghiệp, cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi tiêu dùng của mình.

GD Star Rating
loading...

Bạn đã đọc chưa?

Trả lời

Email của bạn sẽ không bị công bố công khai.Các trường bắt buộc phải nhập được đánh dấu *

*