Thông cáo báo chí Hội nghị Doanh nghiệp Điểm vàng Tháng Khuyến mại Hà Nội 2014

Hà Nội, ngày 15/9/2014 – Để đảm bảo chất lượng chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2014, Sở Công Thương TP. Hà Nội chủ trì tổ chức “Hội nghị Doanh nghiệp Điểm vàng Tháng khuyến mại Hà Nội 2014”, thống nhất kế hoạch triển khai Tháng Khuyến mại tại các Điểm vàng.

Đối với các đơn vị bao gồm các Siêu thị và Trung tâm thương mại là Điểm Vàng, cần tuân thủ đúng quy định của chương trình về việc thực hiện khuyến mại;

Ngành hàng điện máy: Giảm giá từ 20 – 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh (có đơn giá từ 200.000 đồng trở lên) trong 02 Ngày Vàng 15,16/11 và giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh đối với những ngày khác trong Tháng khuyến mại.

Ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, ăn uống, khách sạn:Trong ngày vàng: Siêu thị tổng hợp quy mô vừa và nhỏ phải thực hiện giảm giá từ 20 – 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng giảm giá có giá trị từ 50.000 đồng trở lên. Đối với siêu thị tổng hợp quy mô từ 20.000 mặt hàng trở lên: Giảm giá từ 20 – 50% với ít nhất 500 mặt hàng đang kinh doanh. Các ngày khác trong TKM: giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng được giảm giá phải có giá trị từ 50.000 đồng trở lên.

Đối với các điểm vàng thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, khách sạn, ăn uống có mức giảm giá hấp dẫn căn cứ theo đặc thù của sản phẩm, dịch vụ.

Sở Công thương dự kiến có 25 Điểm Vàng. Trong đó 6 Điểm Vàng ngành hàng điện máy và 19 Điểm Vàng thuộc các ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, ăn uống, khách sạn.Các Điểm Vàng đồng thời là điểm bán hàng khuyến mại cho sinh viên trong “Tuần lễ khuyến mại cho sinh viên” diễn ra từ ngày 10/10 – 16/10/2014.

Đặc biệt công tác truyền thông cho sự kiện Ngày Vàng, Điểm Vàng năm nay được chú trọng. Chương trình sẽ được truyền thông quảng bá qua các kênh quảng cáo truyền hình như phát tin, TVC; Quảng cáo trên VOV giao thông vào giờ cao điểm (03 ngày 11,12,13/11/2014); Quảng cáo ngoài trời như phát TVC trên cột Bờ Hồ Hoàn Kiếm, Diễu hành xe đạp Roadshow trên các tuyến phố của Thủ đô trong ngày vàng 15/11/2014, Banner dọc trên các tuyến phố; Quảng cáo LCD tại 58 tòa nhà lớn tại Hà Nội; Truyền thông qua loa phường các Quận, huyện; Tờ rơi; Quảng cáo trên internet, chia sẻ thông tin trên các diễn đàn và facebook…

Để công tác truyền thông cho chương trình đồng nhất và hiệu quả, các doanh nghiệp Điểm Vàng cần phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức. Tại các Điểm Vàng cần treo các phương tiện quảng bá như bạt thả lớn có in dấu hiệu nhận biết Điểm vàng khuyến mại của chương trình trước địa điểm được lựa chọn là Điểm vàng khuyến mại để thu hút người dân.

Sở Công thương cũng yêu cầu các DN Điểm vàng nghiêm túc thực hiện chương trình khuyến mại, không để xảy ra tình trạng khuyến mại bằng cách tăng giá lên để hạ giá xuống; Niêm yết giá, xuất xứ hàng hóa rõ ràng, đảm bảo chất lượng, không có hàng giả, hàng nhái; Cung cấp đầy đủ hoá đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng. Các TTTM và Siêu thị tham gia Điểm vàng, Điểm khuyến mại cần đăng ký với BTC. Nếu DN không đăng ký mà tự ý sử dụng dấu hiệu nhận biết của chương trình là vi phạm và bị xử lý.

Sở Công Thương thành phố sẽ cung cấp mẫu logo Điểm Vàng đã được đăng ký sở hữu trí tuệ (dấu hiệu hình ngôi sao vàng) để các DN Điểm vàng in kích thước phù hợp với điểm bán hàng của đơn vị mình, đảm bảo ấn tượng và thu hút người tiêu dùng đến mua sắm tại các Điểm Vàng. Nhằm hạn chế tình trạng nhái Điểm Vàng khuyến mại và thuận lợi cho công tác thanh tra, kiểm soát của Chi cục quản lý thị trường, năm nay Sở Công Thương sẽ tiếp tục cấp Giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp Điểm Vàng khuyến mại.

Sở Công Thương thành phố cam kết quyết liệt kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp nhái Điểm Vàng, Điểm Khuyến mại… làm ảnh hưởng đến uy tín chung của Tháng Khuyến Mại Hà Nội. Đồng thời, Sở Công thương cũng sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện khuyến mại của các doanh nghiệp trong, đảm bảo tính minh bạch, công bằng và lòng tin của người tiêu dùng.

Các sự kiện chính trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2014:

Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 được khởi động bằng sự kiện Tuần khuyến mại dành cho đối tượng sinh viên. Tuần khuyến mại sinh viên diễn ra từ ngày 10 đến 16/10 tại hơn 100 điểm bán hàng với mức giảm giá từ 15 đến 50%.

Tiếp đến, Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 sẽ chính thức mở đầu Tháng Khuyến mại năm nay. Sự kiện đầu tiên của tháng là Chương trình Bán hàng khuyến mại trực tuyến thông qua website www.hangvietchinhhang.vn diễn ra từ ngày 01 đến ngày 15/11.

Sự kiệnmua sắm Ngày Vàng được tổ chức vào ngày 15 và 16/11 (thứ 7 và chủ nhật) tại 25 Điểm Vàng trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá hấp dẫn từ 20-50%;

Đồng thời trong suốt tháng 11 (từ ngày 01 đến 30/11), người tiêu dùng có thể mua sắm Khuyến mại tại gần 1.000 Điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thủ đô với mức giảm giá từ 10-30%. Kết thúc chuỗi sự kiện mua sắm trong Tháng khuyến mại là Sự kiện Hội chợ Vàng khuyến mại từ ngày 28/11 đến ngày 02/12 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (Triển lãm Giảng Võ) với 200 gian hàng tiêu dùng thiết yếu được giảm giá từ 10-50%.

Phương tiện hỗ trợ thông tin:

Tổng đài 04.1081 hoặc truy cập vào website www.hangvietchinhhang.vn, hoặc www.nhungtrangvang.vn, ấn phẩm Tiêu dùng Việt phát hành ngày 5 hàng tháng tại các sạp báo, nhà sách trên toàn thành phố.

GD Star Rating
loading...

Bạn đã đọc chưa?

Trả lời

Email của bạn sẽ không bị công bố công khai.Các trường bắt buộc phải nhập được đánh dấu *

*